TỔNG QUAN
Đây không phải là chiếc bán tải thông thường, mà là Siêu bán tải.
Ford Ranger Raptor không phải là chiếc bán tải thông thường. Lần đầu tiên tại châu Á, một chiếc xe bán tải được thiết kế đặc thù cho địa hình off-road. Đây không phải là một phiên bản nâng cấp. Hay được độ thêm trang thiết bị. Đây là một kiệt tác thiết kế 100% dành riêng để off-road, để chinh phục bất cứ địa hình nào mà bạn mong muốn.
Ford Ranger Raptor là phiên bản cao cấp nhất của dòng xe bán tải Ford Ranger. Mẫu xe này sở hữu nhiều nâng cấp đáng giá so với phiên bản Wildtrak. Xe được trang bị động cơ, hộp số mới, hệ thống treo đặc biệt và được tích hợp hàng loạt nâng cấp đáng giá khác.
Ford Ranger Raptor không phải chiếc bán tải thông thường, mà là Siêu bán tải chiếc bán tải thông thường
NGOẠI THẤT
Thiết kế
Thoáng nhìn Ranger Raptor, bạn sẽ nhận ra ngay đây không phải là chiếc bán tải thông thường. Từ lưới tản nhiệt, cản trước và sau, tấm bảo vệ gầm, ốp vòm bánh trước và sau rộng hơn, la-zăng hợp kim, bậc lên xuống và lốp địa hình, Ranger Raptor được thiết kế và chế tạo hoàn hảo, đáp ứng những yêu cầu khắt khe nhất của Ford Performance DNA – dòng xe hiệu năng cao của Ford.
Ranger Raptor được thiết kế và chế tạo hoàn hảo
Sở hữu vẻ ngoài hầm hố với kích thước tổng thể lần lượt là 5398 x 2180 x 1873 mm. Đầu xe nổi bật với những đường nét gân guốc, cụm đèn trước HID/ Projector sắc nét, dải đèn LED chạy ban ngày tự động bật đèn và chuyến đổi góc chiếu.
Sở hữu vẻ ngoài hầm hố
Chữ “FORD” nằm chính giữa trung tâm đầu xe. Bộ lưới tản nhiệt dạng tổ ong màu đen bắt mắt.
Đầu xe hầm hố với thiết kế lưới tản nhiệt và cản trước, đèn sương mù mới
Trên mui xe là những đường dập nổi nhằm tăng tính khí động học.
Những đường gân nhẹ chạy dọc thân xe giúp tăng vẻ “nam tính” cho xe. Bộ mâm 17 inch, bộ lốp cực dày 285/70R17, hốc bánh mở rộng tối đa tạo sự phóng khoáng chinh phục mọi chướng ngại vật.
Bộ mâm 17 inch, bộ lốp cực dày 285/70R17
Thân xe được gia cố thêm thép cường lực. Bậc lên xuống có bề mặt lỗ thoáng nhằm giảm độ bám bùn đất khi xe vận hành ở tốc độ cao.
Bậc lên xuống có bề mặt lỗ thoáng nhằm giảm độ bám bùn đất khi xe vận hành ở tốc độ cao
Khoang chở hàng phía sau rộng rãi với thể tích chứa lên tới 1.21m³.
Khoang chở hàng phía sau rộng rãi
Đuôi xe cứng cáp với những đường cắt dứt khoát tạo hình vuông vắn. Cụm đèn hậu hình trụ dạng LED, cản sau tối màu nhô cao tăng thêm sự cứng cáp cho xe.
Đuôi xe cứng cáp với những đường cắt dứt khoát tạo hình vuông vắn
Đầu xe hầm hố với thiết kế lưới tản nhiệt và cản trước, đèn sương mù mới. Hộc bánh xe có ốp chắn bùn lồi ra ngoài, tăng khả năng bảo vệ thân xe khỏi đá, bùn bắn lên khi chạy off-road.
Đầu xe hầm hố với thiết kế lưới tản nhiệt và cản trước, đèn sương mù mới
Khóa điều khiển thông minh khởi động bằng nút bấm.
Khung gầm
Hệ thống khung gầm dạng hình thang của Ranger Raptor được chế tạo và gia cố bằng loại thép cường lực High Strength Low Alloy (HSLA), giúp chiếc xe có thể đáp ứng mọi thử thách khắc nghiệt được đặt ra trong quá trình vượt địa hình. Được thử nghiệm rộng rãi trên địa hình sa mạc khắc nghiệt nhất ở Úc và Mỹ, hệ thống khung gầm của Ranger Raptor cho hiệu suất làm việc cao và bền bỉ tối đa.
Hệ thống khung gầm dạng hình thang của Ranger Raptor được chế tạo và gia cố bằng loại thép cường lực High Strength Low Alloy
NỘI THẤT
Nội thất thiết sang trọng, rộng rãi
Táp lô xe hiện đại với các đường cắt bo tròn. Các thiết bị thông tin kỹ thuật được trau chuốt và bố trí khoa học.
Táp lô xe hiện đại với các đường cắt bo tròn
Thiết kế vô lăng 3 chấu bọc da có lẫy chuyển số phía sau tay lái tích hợp các nút bấm tiện lợi. Xe dùng ghế bọc da, vị trí ghế lái cao, tầm quan sát rộng tích hợp đa dạng tính năng hỗ trợ người lái.
Thiết kế vô lăng 3 chấu bọc da có lẫy chuyển số phía sau tay lái tích hợp các nút bấm tiện lợi
Lẫy mở cửa phía trong bọc nhôm, tay nắm cửa trong và gương chiếu hậu trong.
Hệ thống điều hòa 2 vùng tự động cho phép Khách hàng tùy chỉnh nhiệt độ theo ý thích ngay tại vị trí bạn đang ngồi.
Hệ thống điều hòa 2 vùng tự động
Xe trang bị hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 với màn hình 8 inch cho phép ra lệnh gọi và nói chuyện bằng điện thoại, kết nối Radio và chọn tên bài hát hay tên ca sỹ khi nghe nhạc trên USB.
Xe trang bị hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 với màn hình 8 inch
Xe trang bị giắc cắm USB, nguồn điện 12 V, ngăn đựng cốc, tấm chắn nắng phía trước tích hợp gương soi.
VẬN HÀNH
Động cơ
Tương tự như xe mô tô địa hình, hệ thống truyền động của Ranger Raptor được thiết kế sao cho đáp ứng nhạy bén nhất nhưng lại có trọng lượng thấp nhất. Động cơ diesel 2.0L BiTurbo công nghệ mới nhất của Ford cho công suất 213Ps và sức kéo 500Nm ở dải vòng tua rộng bằng cách kết hợp đồng thời giữa turbo áp suất nén cao và turbo áp suất nén thấp, với tốc độ quay tới 240.000v/ph nhờ sử dụng vật liệu công nghệ cao Inconel, một loại hợp kim vốn được dùng trong động cơ tên lửa.
Động cơ diesel 2.0L BiTurbo công nghệ mới mạnh mẽ
Hộp số
Cùng chung với các mẫu xe danh tiếng F-150 Raptor 2018 và Mustang GT, hộp số tự động 10 cấp của Ford Ranger Raptor được chế tác từ thép siêu cứng, hợp kim nhôm và composite để tối ưu độ bền và trọng lượng. Được thiết kế đặc biệt để đạt độ nhạy bén và hiệu quả cao nhất, hộp số công nghệ đỉnh cao này có khả năng “Chuyển số Trực tiếp” nhờ các lẫy chuyển số trên vô lăng của Ranger Raptor luôn sẵn sàng để bạn chuyển cấp số ngay lập tức theo ý muốn.
Hộp số tự động 10 cấp
Hệ thống treo
Hệ thống treo kiểu xe đua địa hình của Raptor được chế tạo đặc biệt để chinh phục những địa hình khắc nghiệt nhất.
Ranger Raptor sử dụng giảm xóc Fox Racing Shox USA vốn được trang bị trên “quái thú” F-150 Raptor, vẫn rất êm ái ngay cả khi thực hiện những cú phi từ trên cao, lướt trên địa hình gập ghềnh hay vượt chướng ngại vật gian nan nhất.
Hệ thống treo kiểu xe đua địa hình của Raptor được chế tạo đặc biệt để chinh phục những địa hình khắc nghiệt nhất
Hệ thống Kiểm soát Địa hình – TMS
Hệ thống Kiểm soát Địa hình (Terrain Management System – TMS) cung cấp tới 6 chế độ vận hành đáp ứng mọi địa hình. Cụm nút bấm được bố trí ngay trên vô-lăng giúp bạn chuyển các chế độ vô cùng thuận tiện, từ Normal (chế độ Bình thường) tới Sport (Thể thao), Grass/Gravel/Snow (địa hình cỏ/sỏi/tuyết), Mud/ Sand (địa hình bùn/cát) hay Rock (địa hình Đá), thậm chí chế độ off-road Baja – chạy địa hình với tốc độ cao.
Hệ thống Kiểm soát Địa hình
AN TOÀN
Các trang bị an toàn trên xe như: SYNC 3 với chức năng dẫn đường bằng hệ thống định vị toàn cầu, cảm biến 4 điểm, 6 túi khí,camera lùi, cảm biến trong xe, kiểm soát áp suất lốp, Hệ thống phanh trước/sau dạng đĩa, hệ thống chống bó cứng phanh, phân bổ lực phanh điện tử, hỗ trợ lực phanh điện tử, kiểm soát chống lật xe, cân bằng điện tử, hệ thống chống trượt, khởi hành ngang dốc và hỗ trợ đổ đèo.